Chiêu sinh lớp tập huấn tạo nguồn bổ nhiệm Thừa phát lại

(Hoailegal)-Theo thông tin chúng tôi vừa nhận được, Sở Tư pháp Hà Nội đã ra Thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ cho lớp tập huấn nghề Thừa phát lại tạo nguồn bổ nhiệm Thừa phát lại trong tương lai!
Toàn văn Thông báo:
"Được sự ủy quyền của Bộ Tư pháp, Sở Tư pháp Hà Nội chiêu sinh Lớp Tập huấn về nghề Thừa phát lại để trang bị kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp cho những người có đủ điều kiện và nhu cầu đề nghị bổ nhiệm Thừa phát lại.
1. Thời gian học: Bắt đầu từ ngày 29/07/2013 (Lớp tổ chức tại Hà Nội cho các địa phương: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Nghệ An).
2. Địa điểm học: Học viện Tư pháp.
3. Điều kiện tham gia: Là những người có các tiêu chuẩn để bổ nhiệm thừa phát lại theo quy định tại Nghị định số 61/2009/NĐ-CP ngày 24/07/2009 của Chính phủ nhưng chưa được tập huấn để tạo nguồn bổ nhiệm thừa phát lại, cụ thể:
- Là công dân Việt Nam, có hộ khẩu thường trú tại thành phố Hà Nội, có sức khỏe, có phẩm chất đạo đức tốt; không có tiền án;
- Có bằng cử nhân luật;
- Đã công tác trong ngành pháp luật trên 05 năm hoặc đã từng là Thẩm phán, Kiểm sát viên, Luật sư; Chấp hành viên, Công chứng viên, Điều tra viên từ Trung cấp trở lên.
4. Thời hạn nhận hồ sơ đăng ký học: từ ngày 01/07/2013 đến ngày 15/07/2013.
5. Địa điểm nhận hồ sơ đăng ký học: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Quản lý các hoạt động Bổ trợ tư pháp - Sở Tư pháp, địa chỉ: Số 1B Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội.
6. Hồ sơ đăng ký học gồm có:
- Đơn đăng ký học (theo mẫu);
- Chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu) và hộ khẩu thường trú (bản sao có chứng thực);
- Lý lịch cá nhân (theo mẫu);
- Phiếu lý lịch tư pháp (bản chính) hoặc Giấy cam kết không có tiền án (theo mẫu). Trường hợp cam kết không có tiền án thì phải bổ sung Phiếu lý lịch tư pháp khi cấp Chứng chỉ đã hoàn thành khóa tập huấn;
- Bằng cử nhân luật (bản sao có chứng thực);
- Giấy tờ chứng minh về thời gian công tác trong ngành pháp luật trên 05 năm hoặc đã từng là Thẩm phán, Kiểm sát viên, Luật sư; Chấp hành viên, Công chứng viên, Điều tra viên từ Trung cấp trở lên (bản sao có chứng thực).
7. Số hồ sơ phải nộp: 02 bộ.
8. Về thông báo kết quả xét duyệt đăng ký học của học viên: Hết hạn nộp hồ sơ, Sở Tư pháp tổ chức rà soát, kiểm tra và chọn 45 hồ sơ (theo chỉ tiêu của Bộ Tư pháp) để gửi Bộ Tư pháp phê duyệt danh sách học viên được tham gia lớp tập huấn. Sở Tư pháp sẽ thông báo cho học viên qua website của Sở Tư pháp: http://www.sotuphaphanoi.gov.vn/ vào ngày 20/07/2013.
Ghi chú:
- Không hoàn trả hồ sơ đã nộp."
ĐỨC HOÀI (Thư ký nghiệp vụ)
Mới hơn Cũ hơn