Giao lưu trực tuyến Thừa phát lại tại Hà Nội

(Thừa phát lại 24h)-Thừa phát lại là một chế định đã tồn tại ở Việt Nam trước năm 1975 dưới chế độ cũ. Sau khi nước nhà thống nhất, vì nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan mà nhà nước ta không tiếp tục cho duy trì chế định này. 
   Đến năm 2009, nhận thấy sự tiện ích của mô hình này đối với thực tiễn pháp lý, giúp ích cho người dân đồng thời dựa trên những thành quả đã đạt được của chế định Thừa phát lại trên thế giới, Nhà nước ta đã cho tái sinh chế định Thừa phát lại. Giai đoạn đầu (2009-2015), chế định Thừa phát lại được triển khai thí điểm tại 13 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Trong đó, TP.HCM là nơi được chọn thí điểm đầu tiên và đạt được những thành tựu quan trọng góp phần vào việc đánh giá hiệu quả thực tiễn của mô hình này. Ở Thủ đô Hà Nội, tuy đến nay, Thành phố đã thành lập được 8 văn phòng Thừa phát lại, tuy nhiên người dân và các cán bộ, công chức ở đây vẫn còn khá bỡ ngỡ và lạ lẫm với mô hình này.

Hình minh họa
   Nhằm giúp người dân tìm hiểu rõ hơn về chế định này, Báo Pháp luật và Xã hội tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với tên gọi "Thừa phát lại-Anh là ai?".
  Khách mời tham dự là các cán bộ lãnh đạo, chuyên gia đến từ Tổng cục Thi hành án Dân sự - Bộ Tư pháp; Sở Tư pháp TP Hà Nội; và một số Trưởng Văn phòng Thừa phát lại đang hành nghề trên địa bàn Hà Nội. 
  Thời gian diễn ra cuộc giao lưu trực tuyến: 9h - 11h ngày 20-11-2014 (thứ Năm)
  Kính mời bạn đọc quan tâm theo dõi và gửi câu hỏi liên quan trước và trong quá trình diễn ra cuộc giao lưu trực tuyến.
Hộp thư tiếp nhận thông tin, câu hỏi từ bạn đọc: plxhonline@gmail.com; hotline:  0936.232929
Ngoài ra, bạn đọc quan tâm cũng có thể gửi câu hỏi trực tuyến đến chuyên trang Tìm hiểu Thừa phát lại để được giải đáp: https://www.facebook.com/vanphongthuaphatlai 
Hoặc cùng xem các bài viết, tin tức về Thừa phát lại trên cả nước tại website Thừa phát lại 24h: http://www.thuaphatlai24h.com.vn/
Đức Hoài (VP Thừa phát lại Thủ Đức)
Hỗ trợ miễn phí: 0906 311 132
Mới hơn Cũ hơn