Khó quá!


Có 2 người khách nam đến nhờ Thừa phát lại lập vi bằng về hành vi giao nhận tiền chuyển nhượng nhà đất. 
Hình minh hoạ

- Giá chuyển nhượng bao nhiêu vậy ạ?
- Giá ghi trên hợp đồng công chứng là 1 tỷ nhưng thực tế là 3,5 tỷ. Giờ nhờ các anh lập vi bằng giao nhận tiền 3 tỷ (500 triệu đã đặt cọc 1 năm trước đó rồi) 
- ???? 
- Nhưng mà anh ơi, lát làm vi bằng xong bọn em ra ngân hàng giao nhận luôn, ở đây các anh cứ chứng bọn em đã giao nhận xong 3 tỷ là được!?
- Thế thì bên em làm vi bằng loại khác chứ không làm vi bằng giao nhận tiền được được đâu anh!
- Loại khác là loại gì, tôi mua bán nhà nhiều lần rồi, làm ở những nơi khác thì làm vi bằng giao nhận tiền chứ còn loại gì? Có gì mà khó khăn!
- Các anh có giao và giao bao nhiêu thì Thừa phát lại bên em sẽ chứng bấy nhiêu. Thừa phát lại bên em sẽ quay phim, chụp hình lấy hình ảnh các bên giao nhận tiền đính kèm vi bằng nữa! Các anh không giao nhận ở đây, không có tiền mặt mà yêu cầu Thừa phát lại chứng có giao nhận 3 tỷ thì làm sao tụi em làm được!...
- Thì lấy mấy tờ báo, gói 1 cục giấy hay cục gạch ở trong rồi chụp hình là được chứ gì?
- Làm như thế thì vi bằng bọn em không khách quan các anh ạ! Bọn em có thể theo các anh đển ngân hàng lập vi bằng giao nhận tiền hoặc sau khi các anh giao nhận tiền ở ngân hàng xong thì lấy biên lai hoặc uỷ nhiệm chi từ ngân hàng đến văn phòng rồi tụi em làm bản xác nhận cho các anh đã giao nhận tiền theo giấy tờ đó...
- Thôi, mất thời gian quá... tôi đi chỗ khác làm...
- !????
Đức Hoài
Mới hơn Cũ hơn