Một câu chuyện buồn Thừa phát lại




Sáng nay người bạn ở phòng Công chứng giới thiệu một khách hàng ở tỉnh lên, muốn lập vi bằng việc thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng ủy quyền.
Khách hàng không biết đường đi, nên Thừa phát lại đến chở Khách hàng về Văn phòng để làm việc.
Khách hàng và vợ cùng đứng tên chung trên một căn nhà đang thế chấp tại ngân hàng. Để tạo điều kiện thuận lợi cho giao dịch trong thời gian mình đi công tác nước ngoài (6 tháng), anh ủy quyền cho vợ toàn quyền thực hiện các thủ tục đóng lãi, giải chấp, và toàn toàn quyền định đoạt tài sản sau khi giải chấp.
Sau này, vợ chồng phát sinh mâu thuẫn, chuẩn bị li hôn. 
Sau khi công tác về nước, anh muốn chấm dứt hợp đồng ủy quyền nhưng vợ không hợp tác, công chứng viên yêu cầu cần có thủ tục thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng ủy quyền trước khi công chứng viên thực hiện thủ tục chấm dứt. Vì vậy, CCV tư vấn cho anh nên nhờ Thừa phát lại lập vi bằng việc thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng ủy quyền.
Thừa phát lại tư vấn thêm cho anh nên thông báo trước cho ngân hàng, để tránh tình trạng giải chấp trong khi hoàn thiện thủ tục chấm dứt ủy quyền. Anh liên lạc với ngân hàng, thì được biết rằng tài sản đã được giải chấp cách đây nửa năm. Thừa phát lại kiểm tra tình hình giao dịch của căn nhà nói trên, thì phát hiện ra căn nhà đã được người vợ tặng cho con gái riêng cùng ngày với ngày giải chấp.
Thế là Thừa phát lại đành chở anh ra bến xe về nhà trong niềm tiếc thương vô hạn!
Buồn ơi là sầu!
Mới hơn Cũ hơn