Làm gì khi bên thuê nhà không trả tiền thuê, khóa trái cửa đi không rõ tung tích

(Vi bằng Thừa phát lại)- Người thuê nhà sử dụng CMND giả, đồng thời đã khóa trái cửa đi khỏi địa phương đã 3 tháng. Nay, người cho thuê nhà muốn lấy lại nhà nên đến yêu cầu Văn phòng Thừa phát lại hỗ trợ!
Hình minh họa. Thừa phát lại thuộc Văn phòng Thừa phát lại Quận Thủ Đức 
trong một lần lập vi bằng thu hồi nhà cho thuê
HỒ SƠ VỤ VIỆC:
Ngày 27/05, Văn phòng Thừa phát lại Q.Thủ Đức, TP.HCM nhận được yêu cầu hỗ trợ lập vi bằng về hiện trạng nhà đã cho thuê cùng kiểm kê một số tài sản có trong nhà. Người yêu cầu là bên cho thuê trình bày với Thừa phát lại rằng, căn nhà ở Phường 13, Quận Bình Thạnh anh có cho một người khác thuê lại để làm xưởng mộc. Vì nhiều lý do nên các bên chỉ làm Hợp đồng thuê nhà giấy tay (không qua công chứng). Thời gian gần đây, anh phát hiện ra rằng các thông tin ghi trên Hợp đồng thuê nhà, CMND...vv của bên thuê đều là giả (có cán bộ công an trên Quận xuống điều tra làm việc). Anh muốn lấy lại nhà nhưng người thuê nhà đã khóa trái cửa, rời nhà đi cách đây 3 tháng, không rõ đi đâu, không liên hệ được và bên trong nhà đã thuê vẫn còn một số tài sản để lại. Tiền thuê nhà 3 tháng chưa trả đã làm thiệt hại lớn đến lợi ích kinh tế của bên cho thuê, cộng với việc những thông tin nhân thân do bên thuê cung cấp sai sự thật và công an Quận xuống điều tra làm việc buộc bên cho thuê phải tiến hành lấy lại nhà cho thuê càng sớm càng tốt để đảm bảo quyền lợi cho mình. 
Tuy nhiên, phải làm sao để việc phá khóa cửa, lấy lại nhà cho thuê được khách quan, phù hợp với quy định với quy định pháp luật đặc biệt là trong nhà cho thuê vẫn còn tài sản của bên thuê.

SỰ HỖ TRỢ TỪ PHÍA THỪA PHÁT LẠI:
- Thừa phát lại sẽ lập vi bằng về hiện trạng nhà đã cho thuê cùng kiểm kê một số tài sản có trong nhà.
- Phương thức lập vi bằng đi theo một quy trình khép kín: 
+ Ngay khi cửa của nhà cho thuê được mở ra, các bên giữ nguyên hiện trạng tài sản và không di dời, Thừa phát lại sẽ tiến hành quay phim, chụp hình và mô tả toàn bộ tài sản có trong nhà. 
+ Sau khi chắc chắn rằng việc quay phim, chụp hình và mô tả ban đầu đã đầy đủ, các bên tiến hành kiểm kê tài sản (có biên bản kiểm kê do bên kiểm kê lập, Thừa phát lại dùng để đính kèm vi bằng) và di dời các tài sản mà bên cho thuê cho rằng là của bên thuê để lại vào 1 căn phòng, khóa trái và niêm phong lại (Có thể chọn 1 kho trung lập để lưu kho, niêm phong). Thừa phát lại tiếp tục quay phim, chụp hình và mô tả bước tiếp theo này.
- Vi bằng do Thừa phát lại lập trong trường hợp này nhằm chứng minh rằng, quá trình thu hồi nhà cho thuê diễn ra một cách khách quan, trung thực; liệt kê hết tất cả các tài sản có trong nhà cho thuê tránh trường hợp bên thuê sau này quay trở về và nại rằng mình đã bị thất thoát một khối tài sản lớn để lại trong nhà đã thuê rồi kiện đòi.
Đức Hoài (Thư ký nghiệp vụ Văn phòng Thừa phát lại Quận Thủ Đức)
========================================
Mọi sự quan tâm hay yêu cầu hỗ trợ về Thừa phát lại, xin vui lòng  liên hệ:
                        VĂN PHÒNG THỪA PHÁT LẠI QUẬN THỦ ĐỨC
ĐỊA CHỈ: 41 Nguyễn Văn Bá, Phường Bình Thọ, Quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
HOTLINE: 01234 112 115   -   0906 311 132
ĐIỆN THOẠI: (84 8) 228 198           FAX: (84 8) 37 228 126
EMAIL: vanphongthuaphatlai@gmail.com
ĐẶT CÂU HỎI TẠI MẠNG XÃ HỘI: https://www.facebook.com/vanphongthuaphatlai


Mới hơn Cũ hơn