HTV làm phóng sự về Văn phòng Thừa phát lại Quận 10

(Hoailegal)-Sáng ngày 28/6/2013, ông Nguyễn Tiến Pháp -Trưởng văn phòng Thừa phát lại Quận 10 có buổi tiếp và làm việc với đoàn phóng viên đài truyền hình TP.Hồ Chí Minh (HTV) đến tham quan, tìm hiểu và làm phim phóng sự về chế định Thừa phát lại.
Hình 1. Trụ sở văn phòng Thừa phát lại Quận 10
Trong buổi làm việc, HTV đã được chứng kiến công việc của Văn phòng Thừa phát lại liên quan đến việc tư vấn, hỗ trợ khách hàng thủ tục lập vi bằng. Đây là một trong bốn công việc của Văn phòng Thừa phát lại và là công việc chủ yếu của các Văn phòng Thừa phát lại hiện tại.
Hình 2. Ông Nguyễn Tiến Pháp đang tư vấn cho khách hàng về thủ tục lập vi bằng
Bên cạnh đó, Đoàn phóng viên của HTV cũng được theo chân các thư ký nghiệp vụ của Văn phòng Thừa phát lại Quận 10 để đi tống đạt văn bản cho đương sự.
Hình3. HTV theo chân các thư ký nghiệp vụ đi tống đạt
Trả lời câu hỏi của phóng viên vì sao Thành phố Hồ Chí Minh được chọn là nơi đầu tiên trong cả nước thí điểm Chế định Thừa phát lại, Ông Nguyễn Tiến Pháp cho biết quan điểm của mình:
“ Thứ nhất, TP Hồ Chí Minh trước năm 1975 đã từng tồn tại chế định Thừa phát lại nên người dân ở đây khá gần gũi với chế định này. Thứ hai, đây là một thành phố năng động và đã từng áp dụng thí điểm thành công nhiều định chế mới như công chứng tư… nên việc chọn lựa địa điểm này là phù hợp.  Thứ ba, Thành Ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố luôn quan tâm chỉ đạo sát sao đến các hoạt động tư pháp nói chung và việc thí điểm chế định Thừa phát lại nói riêng. Trên thực tế, qua hơn 3 năm hoạt động, những kết quả đạt được của việc thí điểm là rất khách quan, chứng tỏ việc thí điểm trên là một bước đi đúng”.
Cũng tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Tiến Pháp cũng bày tỏ lời cảm ơn đến hệ thống thông tin truyền thông nói chung và Đài truyền hình TP.Hồ Chí Minh nói riêng vì những nỗ lực trong việc hỗ trợ tuyên truyền, phổ biến chế định Thừa phát lại đến gần hơn với người dân. Hy vọng, sự hỗ trợ này cùng với sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy, chế định Thừa phát lại trong tương lai sẽ phát triển và nhân rộng trên phạm vi cả nước.
Văn phòng Thừa phát lại Quận 10 do Thạc sĩ Luật Nguyễn Tiến Pháp làm Trưởng văn phòng, được thành lập ngày 22/5/2012, địa chỉ số 137 đường 3/2, Phường 11, Quận 10 theo quyết định thành lập số 2042/QĐ-UBND ngày 18/4/2012 của UBND TP.HCM và Giấy đăng ký hoạt động số 41.02.0001/TP-TPL-ĐKHĐ do Sở Tư pháp TP.HCM cấp ngày 10/5/2012. Đây là một trong 8 văn phòng Thừa phát lại đầu tiên của cả nước trong giai đoạn thí điểm chế định Thừa phát lại, góp phần tích cực vào hoạt động xã hội hóa hoạt động tư pháp, thi hành án dân sự (THADS) mà chủ trương của Đảng, Nghị quyết của Quốc hội đã đề ra.
ĐỨC HOÀI

2 Nhận xét

  1. Kem dưỡng da aron vitamin e giúp bổ sung cho da. Trong các loại vitamin thì vitamin E là vitamin rất quan trong, trong việc làm đẹp với phụ nữ. Nó cung cấp protein giúp dưỡng ầm cho da và tóc. Có tác dụng làm sáng da, mờ các vết thâm nám, tàn nhang giúp cho làn da trở nên tươi mới và trắng sáng.Cùng tìm hiểu thêm tác dụng kem dưỡng da aron qua bài viết: những tác dụng của kem dưỡng da aron vitamin e
    Mủ trôm không còn xa lạ với mọi người nhưng việc sử dụng mủ trôm là kem dưỡng da thì những tác dụng của kem dưỡng da mủ trôm
    sữa chua thức ăn không xa lạ với chúng ta cùng tìm hiểu cách làm trắng da mặt bằng sữa chua không đường
    Đối với da khô có nhiề mỹ phẩm dành cho da khô và mặt nạ khác nhau.Hôm nay chia sẻ những cách làm mặt nạ dành cho da khô
    Da mặt trắng hồng là ao ước của mọi chị em phụ nữ hôm nay tìm hiểu cách làm cho da mặt trắng hồng tự nhiên
    Sữa ong chúa sản phẩm giúp làm đẹp da cùng tìm hiểu cách điều trị nám da hiệu quả bằng sữa ong chúa

    Trả lờiXóa
  2. mua hạt điều rang muối ở đâu Món ăn vặt có thể thay thế chính là những loại hạt dinh dưỡng như hạt hạnh nhân, hạt dẻ, hạt điều rang muối hạt điều rang muối tại hà nộiHạt điều có thể bị hỏng nếu được bảo quản ở nhiệt độ phòng, vì vậy nên giữ cho chúng trong tủ lạnh sau khi đã đóng gói kĩ càng mua hạt điều rang muối ở đâuBao bì đẹp mắt, sang trọng, thích hợp làm quà tặng, dể dàng sử dụng bảo quản dieu rangDùng hạt điều như bữa ăn nhẹ rất có giá trị cho việc kiểm soát tăng cân vì chúng chứa nhiều năng lượng và chất xơ phim Phong Vân Thiên địa tvbSau đây mời các bạn xem phim Thiên Địa Phong Vân, với nội dung và sự diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên vô cùng đặc sắc. thả phí thiên hạ làm web chuyên nghiệpbạn là người đam me kinh doanh.? bạn đang cần cho mình một website chất lượng.? Yên tâm hãy đến với HTSolution mọi vấn đề của bạn đều được chúng tôi giải quyết hãy yên tâm đặt niềm tiên ở chúng tôi nhé. nang cap web chuyen nghiepHiện nay với thế hệ web 2.0 thì rất nhiều web đã bị lỗi thời và xuống cấp trầm trọng khiến cho công ty doanh nghiệp roai vào tình cảnh khó khăn khi website xuống cấp và kém hiệu quả. Bạn không phải lo lắng đã có chúng tôi dịch vụ nâng cấp và sửa chửa websiet sẽ giúp bạn làm điều đó, mang lại sự chất lượng tốt nhất đến website của bạn can lam web chuan seobạn là người đam me kinh doanh.? bạn đang cần cho mình một website chất lượng.? Yên tâm hãy đến với HTSolution mọi vấn đề của bạn đều được chúng tôi giải quyết hãy yên tâm đặt niềm tiên ở chúng tôi nhé.

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn