Bữa cơm trưa vội vã

Bữa cơm trưa vội vã
Ảnh minh họa - Văn phòng Thừa Phát Lại Quận Thủ Đức

Tham gia lập vi bằng thu giữ tài sản bảo đảm của một Ngân hàng với con nợ là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài từ lúc sáng tinh mơ, chưa ai kịp ăn sáng. Sự việc rắc rối kéo dài, Thừa phát lại tham gia buổi làm việc giữa đại diện ngân hàng và doanh nghiệp, trong khi anh em cán bộ nghiệp vụ và thư ký phải chờ ngoài cổng.
Kết thúc buổi làm việc đã xế trưa, nhìn anh em ăn vội hộp cơm để tranh thủ thời gian tiến hành thu giữ tài sản mà thấy thương.
Chuyện xử lý nợ nần, tất nhiên con nợ khổ sở, nhân viên xử lý nợ cũng vất vả, mắc kẹt giữa hai bên còn là mấy chục công nhân đang đối diện với cảnh mất việc... Đó là một góc tối ảm đạm của bức tranh kinh tế, mà đôi lúc được tô hồng.
Mong rằng các nhà quản lý khi sử dụng cái đầu của mình, đừng quá đặt nặng ơ chỗ cái mông, hãy nhìn thẳng vào sự thật của nền kinh tế, mà đưa ra những giải pháp thiết thực, chứ không phải những biện pháp nữa vời như là mua bán nợ lòng vòng mà ai cũng hiểu nó chỉ gây thêm tốn kém và gây ảo giác với những số liệu đẹp về nợ xấu!
Mới hơn Cũ hơn