Các xử lý khi bị nói xấu trên mạng

Lập vi bằng củng cố chứng cứ là giải pháp để bạn luôn làm chủ cuộc chơi

- Khi cá nhân, tổ chức bị nói xấu, bôi nhọ, vu khống... trên mạng, phổ biến ở các hình thức như: nói xấu trên facebook, Zalo, báo mạng...

Ví dụ: ngày 11/5/2016, báo Tuổi trẻ đưa tin  "Bị phạt 7,5 triệu đồng vì viết facebook nói chủ nhà là trộm" (http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20160511/bi-phat-75-trieu-dong-vi-viet-facebook-noi-chu-nha-la-trom/1099267.html ).
- Khi cá nhân, tổ chức bị giả mạo, làm ảnh hưởng uy tín, thương hiệu, khách hàng;

Ví dụ: trường hợp một Doanh nghiệp bị nói xấu trên diễn đàn (http://www.vibangthuaphatlai.vn/2014/10/vi-bang-tren-mang-may-tinh-cua-thua.html)
- Khi bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ...

Ví dụ: trường hợp Trần Lập, Anh Khôi tranh chấp với VNG (http://www.vibangthuaphatlai.vn/2014/12/tran-lap-dung-vi-bang-thua-phat-lai.html)
Dù lựa chọn hình thức giải quyết nào, như là thương lượng, hòa giải, khởi kiện... điều đâu tiên và quan trọng nhất luôn là cũng cố chứng cứ. Bời vì, những thông tin trên mạng thay đổi nhanh chóng, nếu bạn không kịp thời lưu giữ, nó sẽ mất đi ngay nếu đối phương có sự chuẩn bị.
Vậy thì giải pháp là gì?
Ngay khi phạt hiện bị nói xấu, già mạo, ăn cắp bản quyền... ngay lập tức, bạn nên nhờ Thừa phát lại lập vi bằng ghi nhận những nội dung đang tồn tại trên internet để làm chứng cứ.
Một khi đã có chứng cứ trong tay, bạn chính là ông chủ của cuộc chơi! Luật chơi và sân chơi do bạn quyết định, thắng thua như thế nào lúc đó cũng thật dễ đoán phải không?
Mới hơn Cũ hơn