Thừa phát lại Quảng Ninh đã thu được 1,2 tỷ đồng

(Thừa phát lại 24h)-“Trong năm nay, chúng tôi sẽ cùng với văn phòng thừa phát lại sẽ đưa một số thủ tục vào Trung tâm Hành chính công của TP”, ông Nguyễn Thành Phố, Bí thư Thành phố Uông Bí đã khẳng định như vậy tại hội nghị “Tổng kết thực hiện chế định thừa phát lại năm 2014 và triển khai nhiệm vụ phương hướng năm 2015”.

 thua phat lai quang ninh
    Bí Thư TP Uông Bí Nguyễn Thành Phố phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ảnh Trà Vân
    Năm 2014, các văn phòng thừa phát lại của Cẩm Phả, Hạ Long và Uông Bí đã tiếp cận, triển khai các hoạt động nghiệp vụ, bảo đảm đúng quy định pháp luật làm tiền đề cho các hoạt động tiếp theo. Cụ thể, đã tống đạt 4.877 văn bản đạt doanh thu 479 triệu đồng, lập 129 vi bằng, tổ chức xác minh điều kiện thi hành án và tổ chức thi hành án, tổng doanh thu gần 1,2 tỷ đồng.
    Các văn phòng đã ký hợp đồng dịch vụ với cơ quan Tòa án nhân dân Quảng Ninh, Cục Thi hành án và các cơ quan thi hành án trên địa bàn 10 huyện, thị xã, đường phố đã thực hiện tốt theo chỉ đạo.
    Cùng với đó, công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật đến trên 50 ngàn người, phát trên 1.600 cuốn tài liệu.
    Năm nay, các văn phòng thừa phát lại tập trung vào công tác lập vi bằng. Phấn đấu mỗi văn phòng lập từ 200-250 vi bằng; mỗi văn phòng xác minh điều kiện thi hành án từ 15-20 vụ, tổ chức thi hành án từ 2 đến 3 vụ.
     thua phat lai quang ninh
    Phó giám đốc Sở Tư pháp Quảng Ninh Lê Thanh Cung trao hoa và bằng khen cho các tập thể và cá nhân các văn phòng thừa phát lại vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong năm qua, ảnh: T.Vân

    Quảng Ninh là một trong 12 địa phương trong cả nước thực hiện thí điểm chế định thừa phát lại.
     Quốc hội cũng đã thông qua Nghị quyết số 36/2012/QH13 về việc tiếp tục thực hiện thí điểm ché định thừa phát lại tại một số tỉnh, TP trực thuộc TƯ và Chính phủ cũng đã phê duyệt đề án: “Tiếp tục thực hiện thí điểm chế định thừa phát lại”.
    Đức Hoài
    Nguồn: http://thanhtra.com.vn/phap-luat/hoan-thien-the-che/quang-ninh-cac-van-phong-thua-phat-lai-da-tong-dat-tren-4800-van-ban_t114c1160n85749 (tiêu đề bài viết do người đăng đặt lại)
    Mới hơn Cũ hơn